เราจะทุกคนจะได้รับการเปลี่ยนแปลงโดยอาศัยชัยชนะขององค์พระเยซูคริสต์พระเจ้าของเรา

27 ม.ค.

สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงกล่าวกับผู้แสวงบุญที่ลานหน้าพระวิหารนักบุญเปโตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราความว่า อาทิตย์นี้เราคริสตชนทั่วโลกรวมใจกันสวดภาวนาเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวของชาวคริสต์  เรามีความมั่นใจเยี่ยงที่นักบุญเปาโลเคยกล่าวเอาไว้ว่า “เราจะทุกคนจะได้รับการเปลี่ยนแปลงโดยอาศัยชัยชนะขององค์พระเยซูคริสต์พระเจ้าของเรา” ข้าพเจ้าปรารถนาให้ท่านทั้งหลายร่วมใจกันภาวนาเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกันในหมู่ชาวคริสต์ เพื่อพวกเราจะมีหนทางที่จะรวมเข้ามาเป็นหนึ่งเดียวกันในองค์พระคริสตเจ้า ข้าพเจ้าวิงวอนพระเจ้าโปรดอำนวยพระพรมายังทุกๆ ท่านและสมาชิกครอบครัวของท่านที่บ้านด้วย

สมเด็จพระสันตะปาปายังกล่าวทักทายกับทุกคนที่ถือประเพณีขึ้นปีใหม่ทางจันทรคติว่า “ในโลกยุคปัจจุบัน เรากำลังเผชิญกับวิกฤติทางเศรษฐกิจและสังคม ข้าพเจ้ามีความหวังว่า ปีใหม่ปีนี้จะเริ่มต้นด้วยความยุติธรรมและสันติ เพื่อจะนำความบรรเทาไปสู่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยเฉพาะบรรดาคนวัยหนุ่มสาว ขอให้เขาใช้ความกระตือรือร้น และ พลังสร้างสรร นำความหวังมาสู่โลกของเราด้วย”

ใส่ความเห็น

