สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เสด็จเยี่ยมวัดนักบุญยอห์น บาติสตา เดอลาซาล ในเขตตอรีโน่ ทางตอนใต้ของสังฆมณฑลโรม

17 มี.ค.

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เสด็จเยี่ยมวัดนักบุญยอห์น บาติสตา เดอลาซาล ในเขตตอรีโน่  ทางตอนใต้ของสังฆมณฑลโรม

พระสันตะปาปากล่าวในบทเทศน์ของพระองค์ซึ่งตรงกับสัปดาห์ที่สองในเทศกาลมหาพรตว่า ถ้าพระเจ้าได้ทรงมอบพระบุตรของพระองค์ให้กับเราเช่นนี้ เราก็มั่นใจได้ว่าเราคงไม่ถูกกีดกันออกจากความรักของพระองค์” พระสันตะปาปากล่าวว่า เครื่องบูชาสูงสุดของพระเยซูบนไม้กางเขนนั้นช่วยเปิดประตูเสรีภาพให้กับชีวิตใหม่ด้วยการกลับคืนชีพของพระองค์  เมื่อเป็นดังนี้เราทุกคนจึงมีความหวังแน่วแน่ว่าพระเจ้าคือพระผู้ทรงชัยในชีวิตของเรา ซึ่งช่วยให้เรามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของเรา

พระสันตะปาปายังเน้นให้เราสวดภาวนาสม่ำเสมอเพราะเป็นหนทางที่เราจะได้พบกับพระเจ้า  พระองค์ยังกล่าวถึงสถานที่ตั้งของวัดแห่งนี้ว่าเป็นจุดสำคัญที่สุดของละแวกนี้ นอกจากนี้ยังมีหอระฆังสูงสง่าชี้ตรงไปยังท้องฟ้า พระองค์กล่าวสรุปในตอนท้าย ขอให้ทุกคนเป็นผู้นำข่าวดีของพระคริสตเจ้าโดยเฉพาะในปีนี้ซึ่งเป็นปีแห่งความเชื่อ ทุกคนจึงควรเป็นผู้นำข่าวดีของพระองค์เสมอในที่ที่ตนดำเนินชีวิตอยู่ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ที่ศึกษาร่ำเรียน หรือ แม้แต่ในเวลาพักผ่อนอีกด้วย

ใส่ความเห็น

