เราทุกคนคือผลผลิตแห่งความรักของพระเจ้า

17 พ.ค.

 “พระเจ้าทรงเรียกเราเสมอ” แต่ในยุคนี้ เราไม่มีสมาธิที่จะฟัง และ บางทีเราก็กลัวที่จะฟังเสียงของพระเจ้า เพราะเราคิดว่าเมื่อฟังพระเจ้าแล้วเราคงสูญเสียอิสรภาพไปเสีย” สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์กล่าวถ้อยคำนี้ในระหว่างการสวดภาวนาเวลาเที่ยง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา พระองค์ให้กำลังใจผู้แสวงบุญให้รู้จักฟังเสียงของพระเจ้า พระสันตะปาปายันกล่าวอีกว่า วันนี้เป็นวันภาวนาเพื่อพระกระแสเรียก พระองค์อยากให้ทุกหนทุกแห่งเป็นประดุจสวนต้นไม้ที่ได้รับการรดน้ำเขียวชอุ่ม เพื่อให้เมล็ดพันธุ์ที่พระเจ้าทรงหว่านไว้เจริญเติบโต และ เกิดผลมากมาย โดยเฉพาะในครอบครัวทุกครอบครัว คือสถานที่แห่งแรกที่ความรักของพระเจ้ามีบทบาท ทำให้เกิดพลังซ่อนเร้นที่ช่วยให้เราเข้มแข็งแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความยากลำบาก

 

ใส่ความเห็น

