คำภาวนาไม่เป็นเพียงลมหายใจของจิตวิญญาณเท่านั้น

25 มิ.ย.

สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 กล่าวกับผู้แสวงบุญที่มาเข้าเฝ้าเพื่อฟังพระองค์เทศน์สอน เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า “คำภาวนาไม่เป็นเพียงลมหายใจของจิตวิญญาณเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งความชุ่มฉ่ำแห่งสันติสุข ที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตฝ่ายจิต และเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา”

พระสันตะปาปายกตัวอย่างชีวิตของนักบุญเปาโลมากล่าวอธิบายถึงความสำคัญของคำภาวนาในชีวิตของพี่น้องคริสตชนว่า “ในโลกที่มีความเสี่ยงของการวางใจแต่เพียงศักยภาพและพลังตามประสามนุษย์แต่เพียงอย่างเดียว เราทุกคนได้รับการเรียกให้ค้นพบพลังแห่งคำภาวนาและการเป็นประจักษ์พยานอีกครั้งหนึ่ง  สิ่งนี้แหละที่ทำให้เราเจริญเติบโตขึ้นในความใกล้ชิดกับพระเยซูเจ้า ให้เรามีจิตสำนึกในบุญคุณของพระที่ช่วยให้เรารับรู้การประทับอยู่ของพระองค์กับเรา โดยการภาวนาอย่างเข้มข้นและสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราจะเรียนรู้ว่า การชิดสนิทกับพระคริสตเจ้านั้นจะช่วยให้เรายิ่งสามารถปฏิบัติหน้าที่ในชีวิตประจำวันของเราได้ดียิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

