พระจิตเจ้า เป็นสัญลักษณ์สำคัญของคริสตชน

13 มิ.ย.


ความยินดีอันเนื่องมาจากพระจิตเจ้า เป็นสัญลักษณ์สำคัญของคริสตชน ความยินดีนี้มีรากฐานบนความหวังในพระเจ้า ที่สามารถเสริมสร้างพลังให้กับเราโดยผ่านทางการภาวนาอย่างสม่ำเสมอ พลังนี้จะช่วยให้เราเผชิญกับความยากลำบากด้วยความสุขุมรอบคอบ สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 กล่าวถ้อยคำนี้กับผู้ที่มาร่วมสวดภาวนาสายประคำ เพื่อปิดเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นเดือนแม่พระ ที่บริเวณหน้าถ้ำแม่พระเมืองลูร์ด ในอุทยานวาติกัน โดยมีพระคาร์ดินัล อันเยโล โคมาสตรี ผู้สำเร็จราชการกรุงวาติกัน เป็นผู้นำขบวนแห่ และพิธีเทิดเกียรติพระนางมารีย์ พระสันตะปาปา กล่าวว่า การฉลองการเสด็จเยี่ยมนางเอลิซาเบ็ธของพระนางมารีย์ ช่วยให้เราสังเกตุเห็นความคุ้นเคยกันอย่างสนิทสนมของพระนางมารีย์และนางเอลิซาเบธ

พระสันตะปาปากล่าวสรุปว่า พระองค์ขอส่งความปรารถนาดีมายังทุกคน ขอให้ความยินดีเต็มเปี่ยมในจิตใจของทุกคนและขอให้ความรู้คุณในพระนางมารีย์พระมารดาเพิ่มพูนขึ้นในวิญญาณของเรา ในชีวิตของเรา ในครอบครัวของเรา ในทุกสถานการณ์ และโดยเฉพาะในทุกคคนที่ทำงานรับใช้พระศาสน -จักรสากลและผู้ที่พำนักอาศัยอยู่ในวาติกัน

ใส่ความเห็น